DS Call Center 0-2906-3470
Email :
drugservmail@yahoo.com

โปรโมชั่น ขายยาราคาส่ง ยาคุณภาพ เภสัชกร

 

 
 
 
 
 
 

ปัญหาใหญ่หลวงในการดูแลคลังสินค้า หัวข้อที่ใหญ่ที่สุดได้แก่สินค้าเสียหายในร้านเพราะสินค้าในร้านก็คือเงินที่แปรรูปเป็นสินค้ากองไว้ให้เราต้องดูแลนั่นเองครับ
  • สินค้าเสียหายแบ่งเป็น สินค้าเสีย และสินค้าหาย
  • สินค้าเสีย ได้แก่ สินค้า แตก บุบ ชำรุด เปลี่ยนแปลงรูปลักษณะทางกายภาพ รวมถึงมีปัญหาด้านวันหมดอายุ
  • สินค้าหาย คือสินค้าที่หายไปไม่ตรงกับ stock ที่บันทึกไว้ ซึ่งเป็นไปได้ทั้งหายจริงและบันทึกไม่ตรง
วิธีการที่จะจัดการกับสินค้าเสียและหายง่ายมาก ลองมาทำตามดูกันเลยนะครับ
 
สินค้าเสีย
เราสามารถจัดการโดยง่ายแค่มีระบบควบคุมงานที่ดี ตามขั้นตอนต่อไปนี้
1. สำรวจทั้งคลังสินค้าพร้อมจัดหมวดหมู่สินค้าให้เป็นระเบียบตามกลุ่ม และ FEFO 
2. แบ่งสินค้าที่คิดว่าเสียไว้ในที่เฉพาะต่างหาก แยกแยะสภาพสินค้าที่จำหน่ายได้กับที่ต้องทิ้ง
 
3. ทำเครื่องหมายเฉพาะสินค้าที่กำลังจะหมดอายุใน 1 ปีไว้ แล้วเร่งจำหน่าย หากเป็นสินค้าที่จำหน่ายได้ช้าคาดว่าจะไม่ทัน สามารถโทรปรึกษาเภสัชกรของ ดรักเซิร์ฟ ได้ที่ drugserv call center 02 9063470 ตลอดเวลาทำการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการให้คำปรึกษา
 
4. กำหนดระดับการซื้อ โดยการซื้อแต่ละครั้งให้คำนึงถึงจำนวนชิ้นด้วยต้องไม่มากไปหรือน้อยไป การซื้อต่อครั้งที่มากเกินไป จะเป็นภาระในการเก็บรักษา การซื้อที่จะทำให้เกิดสินค้าเสียน้อยที่สุดคือ การซื้อตามหีบห่อ เช่นสินค้า pack 6 ซื้อครั้งละ 6 หรือ 12 จะทำให้ได้สินค้าที่บรรจุอยู่ในหีบห่อของผู้ผลิตซึ่งมักจะมีความแข็งแรงคงทน โดยหลักการนี้สามารถใช้ได้อย่างดีกับสินค้าที่มีลักษณะเปราะบางชำรุดง่าย ซึ่งเป็นสินค้าที่มักจะสร้างปัญหาบ่อย ๆ ปริมาณที่นิยมสั่งซื้อสำหรับสินค้าที่วางไว้สำหรับจำหน่ายแต่ละครั้งคือสั่งให้พอขายในช่วง 2 สัปดาห์ ไม่เกิน 3 เดือน การ stock สินค้าที่มากเกินไปทำให้เป็นภาระเรื่องความเสี่ยงต่อการโจรกรรม หรือสินค้าเสียหาย และยังเป็นต้นทุนที่จมอยู่เปล่า ๆ ด้วยบางครั้งเราเข้าใจว่าซื้อปริมาณมากสินค้าราคาถูกแต่เอาเข้าจริง กลับทำให้ไม่เหลือเงินสำหรับสินค้าชนิดอื่น
 
5. สินค้าที่จะซื้อเข้ามาใหม่ต้องมีคุณภาพเต็มเท่านั้น เพราะเราอตส่าห์แยกแยะ ทิ้งสินค้าด้อยคุณภาพไป เราต้องไม่ซื้อใหม่มาปะปน การซื้อสินค้าแต่ละครั้งต้องเลือกบริษัทขายส่งที่มีความชำนาญด้านการจัดเก็บสินค้าเท่านั้น เนื่องจาก ยา เป็นปัจจัย 4 ที่อยู่บนความคาดหวัง กล่าวคือ การใช้ยาแต่ละครั้งผู้บริโภคมีความคาดหวังอย่างสูงว่าจะหายจากอาการ หากยามีการจัดเก็บไม่ดีตั้งแต่ผู้ขายส่ง เท่ากับเป็นการลดจำนวนลูกค้าตัวเองลงทุกวันเนื่องจากใช้ยาแล้วไม่หาย ลูกค้าเริ่มไม่วางใจ ซึ่งเหตุการณ์นี้มีผู้โทรมาปรึกษากับผู้เขียนบ่อย ๆ เรื่องการใช้ยาแล้วทำไมไม่หายจากอาการ
 
6. การตรวจรับสินค้าจากผู้สั่งซื้อต้องมีเวลาในการสำรวจตรวจสอบ การรับสินค้าอย่างลวก ๆ จากหน้างานทำให้เกิดความผิดพลาดสูงทั้งจากเรื่องวันหมดอายุ สินค้ายับ ดังนั้นต้องเลือกบริษัทขายส่งที่ให้เวลาในการตรวจรับอย่างพอเหมาะ โดยที่ บริษัท ดรักเซิร์ฟ จำกัด ให้เวลาในการตรวจรับสินค้าถึง 14 วัน เพื่อความสบายใจและมั่นใจของร้านยาจริง ๆ
 
จะเห็นได้ว่า ยาที่เราซื้อมาจาร้านขายส่งที่มุ่งเน้นแต่ราคาถูกจนไม่คำนึงถึงผลระยะยาวในการรักษา เป็นผลให้ฐานลูกค้าของร้านยาลดลงเรื่อย ๆ โดยที่เราไม่รู้ตัว การซื้อสินค้าราคาถูกก็เหมือนกับการซื้อสินค้าข้างถนน กับ สินค้าบนห้างสรรพสินค้าครับ แต่ต่างกันมาก ๆ ที่กลุ่มผู้บริโภคของเรามีความคาดหวังสูง หากซื้อจากร้านเราแล้วไม่หายก็จะไม่มีความไว้ใจอีก ดังนั้นหากว่าร้านยาของท่านต้องการความมั่นใจทุกครั้งที่จ่ายยา ขอให้คิดถึงเราครับ บริษัท ดรักเซิร์ฟ จำกัด ศูนย์ขายส่งยาที่คุณมั่นใจได้ทั้งคุณภาพและราคา
 
เรื่องของสินค้าหาย ติดไว้สำหรับการ update งวดหน้าครับ
 
 

Copyright © 2014 www.drugserv.co.th All Rights Reserved.
ทำเว็บ  ออกแบบเว็บ  Web Design  เว็บสำเร็จรูป  เว็บไซต์สำเร็จรูป